Tin tức

Nghệ Thuật Sơ Chế Và Nấu Măng

Nghệ Thuật Sơ Chế Và Nấu Măng
 
Nghệ Thuật Sơ Chế Và Nấu Măng  trong ẩm thực quốc tế.

- Măng là một nguyên liệu vô cùng linh hoạt được sử dụng trong nhiều nền văn hóa và ẩm thực châu Á. Trong những năm gần đây, măng cũng ngày càng trở nên phổ biến ở các nền văn hóa phương Tây nhờ hương vị, kết cấu và lợi ích dinh dưỡng độc đáo của chúng. Nhưng trước khi thưởng thức được vị ngon của măng, trước tiên bạn phải học nghệ thuật sơ chế và nấu nướng.

Ảnh minh hoạ.

- Bước đầu tiên khi sơ chế măng là loại bỏ lớp xơ bên ngoài. Để làm điều này, bạn sẽ cần một con dao sắc và một cái thớt. Bắt đầu bằng cách cắt bỏ phần trên và dưới của chồi, sau đó bóc bỏ lớp bên ngoài, cẩn thận giữ nguyên phần lõi bên trong. Khi đã xong, bạn có thể chuyển sang nấu ăn.

- Măng có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau, nhưng tốt nhất bạn nên chần hoặc luộc măng trước. Chần bao gồm nhúng măng vào nước sôi trong vài phút, sau đó vớt ra và xả dưới vòi nước lạnh. Luộc măng cần đun sôi măng ở nhiệt độ thấp trong khoảng 20 phút. Bước này giúp giảm bớt vị nồng, đắng của măng cũng như giảm độ chát của măng.

Sau khi măng được chần hoặc luộc sơ, bạn có thể  đưa vào sử dụng trong nấu ăn thực tế. 

- Măng có thể được xào, hấp, luộc, nướng hoặc thậm chí nướng. Khi xào măng bạn nên cho một chút dầu ăn vào chảo để măng không bị dính. Khi hấp, cho một ít nước vào đáy nồi hấp rồi xếp măng lên giá hấp. Nếu đun sôi, bạn có thể thêm một ít muối và hạt tiêu vào nước để tăng thêm hương vị.

  

Ảnh minh hoạ.

- Dù chế biến theo cách nào thì măng cũng tạo nên một bữa ăn ngon và bổ dưỡng. Chúng ít calo và chất béo, nhưng giàu chất xơ và các vitamin và khoáng chất thiết yếu. Thêm vào đó, chúng là một nguồn protein thực vật tuyệt vời. Vì vậy, lần tới khi bạn đang tìm kiếm một món ăn phụ hoặc món chính dễ dàng và tốt cho sức khỏe, đừng quên măng! Với cách sơ chế và nấu nướng phù hợp, bạn có thể thưởng thức hương vị và kết cấu độc đáo của món ngon châu Á này ngay tại nhà mình.

                        Nguyễn Hoàng Anh.                

Đang xem: Nghệ Thuật Sơ Chế Và Nấu Măng

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng