Tin tức

Lợi Ích Dinh Dưỡng Của Măng

Lợi Ích Dinh Dưỡng Của Măng

Lợi ích dinh dưỡng của măng có thể bạn chưa biết ?

Măng là mầm non của cây tre, được tiêu thụ như một món ngon ở nhiều nước châu Á. Ngoài hương vị thơm ngon, măng còn mang lại vô số lợi ích dinh dưỡng khiến chúng trở thành một thực phẩm bổ sung có giá trị cho bất kỳ chế độ ăn kiêng nào.

Ảnh minh hoạ

- Thứ nhất, măng rất giàu chất xơ, cứ 100 gam măng cung cấp gần 4 gam chất xơ. Chất xơ này rất cần thiết để duy trì sức khỏe tiêu hóa tốt và ngăn ngừa các tình trạng như táo bón và viêm túi thừa.

 

- Thứ hai, măng chứa một lượng protein đáng kể, khiến chúng trở thành lựa chọn tuyệt vời cho những người ăn chay và thuần chay, những người cần kết hợp nhiều protein từ thực vật hơn vào chế độ ăn của họ. Một khẩu phần 100 gam măng cung cấp khoảng 3 gam protein.

Ảnh minh hoạ

- Thứ ba, măng là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tốt, giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của các gốc tự do và stress oxy hóa. Chất chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim, ung thư và tiểu đường loại 2.

 

- Thứ tư, măng có chứa kali, rất cần thiết để duy trì hoạt động bình thường của tim và cơ, cũng như điều hòa huyết áp. Một khẩu phần 100 gam măng cung cấp khoảng 260 miligam kali.

 

- Cuối cùng, măng có hàm lượng calo và chất béo thấp nên là một thực phẩm bổ sung lành mạnh cho bất kỳ chế độ ăn kiêng giảm cân nào. 100 gam măng chỉ chứa 17 calo và chưa đến 1 gam chất béo.

Ảnh minh hoạ.

- Tóm lại, măng là một loại thực phẩm ngon và bổ dưỡng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cho dù bạn đang tìm cách tăng cường lượng chất xơ, protein, chất chống oxy hóa hay kali, măng là một lựa chọn tuyệt vời để xem xét.

- Ngoài ra, măng có chứa các vitamin và khoáng chất quan trọng như vitamin C, thiamine và sắt. Vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và thúc đẩy làn da khỏe mạnh, trong khi thiamine rất quan trọng đối với chức năng não và duy trì mức năng lượng. Sắt đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất huyết sắc tố và vận chuyển oxy trong cơ thể.

Ảnh minh hoạ

- Măng có thể được chế biến thành nhiều món khác nhau, từ món xào đến súp và cà ri. Chúng có kết cấu hơi giòn và hương vị nhẹ, hơi ngọt khiến chúng trở thành một thành phần linh hoạt trong nhiều loại hình ẩm thực khác nhau.

- kết hợp măng vào chế độ ăn uống của bạn có thể là một cách tuyệt vời để bổ sung thêm chất dinh dưỡng và hương vị cho bữa ăn của bạn. Cho dù bạn đang tìm kiếm một món ăn nhẹ ít calo hay một món bổ sung lành mạnh cho các món ăn chính của mình, thì măng là một lựa chọn linh hoạt và bổ dưỡng để cân nhắc. Vì vậy, lần tới khi bạn ở cửa hàng tạp hóa, hãy nhớ thêm măng vào giỏ hàng của mình và tận hưởng tất cả những lợi ích sức khỏe mà chúng mang lại.

                                                                                                             Nguyễn Hoàng Anh.

Đang xem: Lợi Ích Dinh Dưỡng Của Măng

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng